2024 Autobacs SUPER GT

สนามที่ 3 ซุซุกะเซอร์กิต [รุ่น GT500]


บนสนามแข่งรถนานาชาติซูซูกะที่น่าตื่นเต้นเร้าใจ ท่ามกลางการแข่งขันที่ยาวนาน 3 ชั่วโมง เราได้เห็นว่าอุคโย ซาซาฮาระ และจูลิยาโน่ อาเลซี คว้าชัยชนะครั้งแรกของพวกเขาใน Deloitte TOM'S GR Supra และได้ต่อสู้ในการแข่งขันและสภาพอากาศที่ดุเดือด แม้ว่าพวกเขาจะเริ่มต้นจากตำแหน่งโพล แต่ได้เสียตำแหน่งผู้นำตั้งแต่ต้นให้กับคาซุยะ โอชิมะ และ นิเรอิ ฟุคุซึมิ ใน ENEOS X PRIME GR Supra ของช่วงเวลาท้าย อย่างไรก็ตามบทลงโทษสำหรับโอชิมะ/ฟุคุซึมิ ที่ฝ่าฝืนเส้นทางวิ่งในพิททำให้ ซาซาฮาระ/อาเลซี ครองอันดับหนึ่งอีกครั้งพร้อมกับคว้าชัยชนะอันน่าทึ่ง

 

สถานการณ์สุดท้าทายและการต่อสู้อันดุเดือด


เริ่มต้นวันด้วยสภาพอากาศที่สลับซับซ้อนด้วยอุณหภูมิของอากาศและพื้นผิวถนนที่พุ่งสูงอย่างรวดเร็วเมื่อเริ่มฝึกซ้อมในช่วงเช้า รอบควอลิฟายได้เริ่มต้นขึ้น ความร้อนก็เพิ่มสูงขึ้น เป็นการเตรียมพร้อมสำหรับการต่อสู้ที่ดุเดือดเพื่อตำแหน่งโพล ซาซาฮาระและอาเลซี ได้แสดงความสามารถและประสานงานกันอย่างยอดเยี่ยม จึงเข้าสู่รอบควอลิฟายด้วยความเร็วและความชำนาญทางยุทธศาสตร์ พวกเขาไม่เพียงครองอันดับหนึ่งด้วยเวลาที่ดีในรอบที่ 1 แต่ยังสามารถรักษาตำแหน่งโพลหลังจากรอบที่ 2 ด้วยเวลาเร็วที่สุดในสามอันดับแรกโดยใช้ประโยชน์จากความสามารถที่พวกเขามีก่อนหน้านี้

การแข่งขันสุดท้ายเริ่มขึ้นในสภาพอากาศเปียก

การแข่งขันรอบสุดท้ายได้เริ่มขึ้นภายใต้เงื่อนไขสภาพอากาศเปียก ซึ่งมาจากฝนที่ตกเล็กน้อยก่อนการวิ่งรอบอุ่นเครื่องแต่อากาศได้แห้งขึ้นอย่างรวดเร็วและเพิ่มความท้าทายให้แก่ผู้เข้าแข่งขัน ซาซาฮาระ/อาเลซี เริ่มต้นจากตำแหน่งโพลและครองตำแหน่งนำในช่วงต้นๆพร้อมกับโอชิมะ/ฟุคุซึมิ ที่ตามมาอย่างกระชั้นชิดและเร่งเข้าสู่อันดับสองอย่างรวดเร็ว

รถหมายเลข 37 Deloitte TOM'S GR Supra รักษาตำแหน่งผู้นำในช่วงต้นๆ โดยมีรถหมายเลข 14  ENEOS X PRIME GR Supra ตามมาอย่างกระชั้นชิดและเร่งเข้าสู่อันดับสองอย่างรวดเร็ว

 

รอบการควอลิฟาย

 

PO. NO. MACHINE DRIVER BEST LAP TYRE
1 #37 Deloitte TOM'S GR Supra
TOYOTA GR Supra GT500
Ukyo Sasahara
Giuliano Alesi
1'45.434
1'46.439
BRIDGESTONE
2 #16 NARTA MUGEN CIVIC TYPE R-GT
Honda CIVIC TYPE R-GT
Ren Sato
Hiroki Otsu
1'45.759
1'46.450
BRIDGESTONE
3 #14 ENEOS X PRIME GR Supra
TOYOTA GR Supra GT500
Kazuya Oshima
Nirei Fukuzumi
1'46.387
1’45.836
BRIDGESTONE
4 #8 ARTA MUGEN CIVIC TYPE R-GT
Honda CIVIC TYPE R-GT
Nobuharu Matsushita
Tomoki Nojiri
1'45.700
1'46.923
BRIDGESTONE

 

เอาชนะด้วยกลยุทธ์

ในการแข่งขันต้องเผชิญกับฝนตกหลายครั้ง แม้จะไม่กระทบต่อสภาพสนาม อันดับต้นของการแข่งขันยังคงอยู่หลังจากหยุดพักครั้งที่สองและสุดท้าย เมื่อโอชิมะ/ฟุคุซึมิ ได้รั้งตำแหน่งผู้นำในช่วง Outlap อย่างไรก็ตาม ความได้เปรียบไม่ได้อยู่นานนักเนื่องจากได้รับโทษจากการฝ่าฝืนเส้นทางและถูกตรวจสอบว่าทำให้กีดขวางเส้นทาง เหตุการณ์สำคัญนี้ทำให้ซาซาฮาระ/อาเลซีได้กลับคืนเป็นผู้นำและครองชัยชนะ โอชิมะ/ฟุคุซึมิ หลังจากที่ตกไปอันดับที่สี่ ได้ต่อสู้ไล่ขึ้นมาอย่างเข้มข้น และปิดระยะห่างค่อนข้างมาก แต่ก็จบลงด้วยการอยู่ห่างผู้นำไปสิบวินาที

ชัยชนะครั้งนี้กลายเป็นเหตุการณ์สำคัญสำหรับซาซาฮาระ/อาเลซีไม่เพียงแต่เป็นชัยชนะครั้งแรกของพวกเขา แต่ยังสร้างชื่อเสียง และถือเป็นชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ด้วยกลยุทธ์ที่น่าจดจำบนสนามแข่งรถนานาชาติซูซุกะ นับเป็นการแข่งขันอันดุเดือดและแสดงถึงความไม่ย่อท้อและทักษะของผู้คว้าชัยชนะ

รอบการแข่งขันจริง

 

PO. NO. MACHINE DRIVER BEST LAP TYRE
1 #37 Deloitte TOM'S GR Supra
TOYOTA GR Supra GT500
Ukyo Sasahara
Giuliano Alesi
1'49.687 BRIDGESTONE
2 #14 ENEOS X PRIME GR Supra
TOYOTA GR Supra GT500
Kazuya Oshima
Nirei Fukuzumi
1'50.473 BRIDGESTONE
3 #16 ARTA MUGEN CIVIC TYPE R-GT
Honda CIVIC TYPE R-GT
Ren Sato
Hiroki Otsu
1'50.476 BRIDGESTONE
4 #12 MARELLI IMPUL Z
Nissan Z NISMO GT500
Kazuki Hiramine
Bertrand Baguette
1'48.752 BRIDGESTONE

 

คำกล่าวบนเวที

จนถึงตอนนี้ ความสนใจเคยเป็นมุ่งมายังเพื่อนร่วมทีมของผมหมายเลข 36 แต่ครั้งนี้ผมสามารถครองตำแหน่งโพลและคว้าชัยชนะได้ ผมขอขอบคุณทีม วิศวกรและช่างเครื่องที่เคยสนับสนุนผมอย่างต่อเนื่อง และขอขอบคุณ Bridgestone ด้วยที่เชื่อมั่นว่าผมว่าสามารถขับรถได้ดีเท่าที่ความสามารถจะทำได้ และส่งมันให้กับจูลิยาโน่ เขาได้เห็นผลลัพธ์แน่นอน ผมเสียดายเล็กน้อยที่เราไม่สามารถคว้าชัยชนะกลับคืนมาได้เพราะบทลงโทษของรถ Toyota หมายเลข 14 แต่ผมอยากที่จะซื่อสัตย์และมีความสุขกับชัยชนะนี้"

อุคโย ซาซาฮาระ นักแข่งที่คว้ารางวัลชนะเลิศ (รถ Deloitte TOM'S GR Supra/Bridgestone)

 

"ผมมีความสุขมาก เราชนะแล้ว ผมมีความสุขอย่างแท้จริงที่คว้าชัยชนะ เป็นเพราะทีมและพาร์ทเนอร์ที่ยอดเยี่ยม อุคโย ซาซาฮาระ รักษาตำแหน่งผู้นำโดยไม่มีข้อผิดพลาด และครั้งนี้รถของเรามีความเร็วที่ดี พวกเราตกอันดับลงไปในช่วงหยุดพักครั้งที่สอง แต่สามารถกลับมาคว้าชัยชนะได้อีกครั้งเนื่องจากบทลงโทษของคู่แข่งของเรา จนถึงตอนนี้ ผมไม่สามารถสร้างผลลัพธ์ที่ดีเพราะจังหวะของผม แต่ผมคิดว่าสามารถรีเซ็ตจังหวะของผมได้ ในการแข่งขันต่อไปที่ฟูจิจะยากขึ้น เพราะรถมีน้ำหนักมากขึ้น แต่ผมจะทำให้ดีที่สุด

จูลิยาโน่ นักแข่งที่คว้ารางวัลชนะเลิศ (รถ Deloitte TOM'S GR Supra/Bridgestone)

 

"คราวนี้ การแข่งขันที่ระยะเวลา 3 ชั่วโมงได้ดำเนินไปโดยไม่ใช้รถ Safety Car และต้องหยุดการแข่งขันเพียง 2 ครั้งเท่านั้นบนสนามแข่ง และทีม ซาซาฮาระ และอาเลซิ ได้รับชัยชนะครั้งแรกของพวกเขา ขอแสดงความยินดีด้วยอีกครั้ง! สำหรับนักแข่งที่ใช้ยาง Bridgestone สามารถครองตำแหน่งสูงสุดได้ บริดจสโตนได้พัฒนายางให้สอดคล้องรถแต่ละคัน ที่ตอบโจทย์ความหลากหลาย ด้วยความแตกต่างด้านคุณลักษณะอย่างเล็กน้อยที่แสดงให้เห็นในผลการทดสอบ ซึ่งแต่ละคันก็สามารถแสดงสมรรถนะที่ดีได้ เมื่อแต่ละคันเข้าสู่ช่วงกลางของซีรีย์ที่ความพยายามในการคว้าชัยชนะจะสูงขึ้น โดยเราจะทำการสนับสนุนอย่างเต็มที่ต่อไป"

ทากาฮิโกะ ยามาโมโตะ ผู้จัดการพัฒนายางบริดจสโตนสำหรับการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ต